Trang chủ Hoạt động giáo dục Hoạt động chuyên môn

Giáo viên Khối 4 trường Tiểu học Phan Chu Trinh thao giảng minh hoạ tiết Luyện từ và câu Chương trình GDPT 2018 (Bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống)

14/07/2023 1648

Việc nắm bắt được những nội dung cơ bản về dạy học cũng như những ưu điểm và hạn chế trong việc dạy học môn Tiếng Việt lớp 4 - chương trình sách giáo khoa mới là việc làm cần thiết đối với giáo viên tiểu học. Từ ý nghĩa thiết thực đó, ban Giám hiệu và tập thể giáo viên trường Tiểu học Phan Chu Trinh đã tích cực xây dựng kế hoạch, lộ trình cụ thể cho việc học tập và nghiên cứu chương trình sách giáo khoa mới. Các đồng chí giáo viên trong hội đồng sư phạm đã lần lượt nghiên cứu và tìm hiểu cấu trúc, nội dung của 3 bộ sách giáo khoa lớp 4 theo chương trình giáo dục phổ thông 2018. Chúng tôi nhận thấy rằng các bộ sách được biên soạn theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực của người học, các kiến thức trong sách sẽ đến với các em học sinh một cách tự nhiên, bắt nguồn từ thực tế đời sống. Với cách thể hiện phong phú và lôi cuốn, hình thức trình bày cân đối, hài hòa giữa kênh chữ và kênh hình, hệ thống kí hiệu, biểu tượng, kiểu chữ, cỡ chữ, sách giáo khoa được trình bày đảm bảo tính thẩm mĩ, tạo hứng thú cho học sinh và phù hợp với đặc trưng môn học.

Năm học 2023- 2024 là năm học thứ 4 chúng ta tiến hành dạy sách giáo khoa mới cho học sinh khối lớp 4. Với tinh thần làm việc, nghiên cứu hết sức nghiêm túc của tập thể cán bộ giáo viên nhà trường, chúng tôi đã vinh dự được phòng giáo dục đào tạo quận Ba Đình và các tác giả bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống tin tưởng giao nhiệm vụ dạy thử nghiệm tiết Luyện từ và câu – môn Tiếng Việt. Cô giáo Đỗ Thanh Hà – Khối trưởng chuyên môn khối 4 cùng các con học sinh lớp 4D - Trường Tiểu học Phan Chu Trinh tham gia thao giảng tiết dạy.

Cô giáo Đỗ Thanh Hà và tập thể học sinh lớp 4D

Thao giảng tiết Luyện từ và câu ( Bộ sách kết nối tri thức với cuộc sống)

Tiết học đã diễn ra hết sức nhẹ nhàng và thoải mái. Các hình thức tổ chức dạy học phong phú, nhiều phương pháp dạy học tích cực đã được cô giáo sử dụng trong tiết học. Các em học sinh nắm chắc kiến thức và có kĩ năng trả lời câu hỏi tốt. Trong giờ học, học sinh tự giác học tập, được trao cơ hội tự chiếm lĩnh kiến thức.

A picture containing whiteboard

Description automatically generatedA group of children in a classroom

Description automatically generated with medium confidence

 

 

 

Học sinh chủ động chiếm lĩnh kiến thức.

Tiết học được tổ chức với nhiều hình thức tạo hứng thú cho học sinh.

Học sinh chủ động chiếm lĩnh kiến thức

Graphical user interface

Description automatically generated

Tiết dạy đã được tập huấn cho giáo viên toàn quốc và nhận được những phản hồi tích cực từ phía các đồng chí giáo viên. Các bạn đều đánh giá cao sự tự tin, những cố gắng nỗ lực của giáo viên trong giảng dạy và thực hiện chương trình sách giáo khoa Tiếng Việt mới. Đồng thời có những hình dung rõ nét hơn về hình thức tổ chức dạy học và mạch kiến thức thức được kết nối trong chương trình sách giáo khoa mới.

Qua buổi bồi dưỡng chuyên đề, cán bộ quản lí và giáo viên khối 4 đã đúc rút được nhiều kinh nghiệm và phương pháp dạy học để tiếp tục triển khai tốt hơn chương trình sách giáo khoa mới, làm nền tảng cho những tiết học thú vị khác sau này.

Ban Truyền thông.
Đánh giá:
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 4 đánh giá
Chia sẻ: