Trong bối cảnh dịch bệnh COVID- 19 còn diễn biến khó lường như hiện nay, việc tạm dừng đến trường là một giải pháp vừa để phòng dịch, vừa đảm bảo sức khỏe, an toàn cho học sinh. Với tinh thần “tạm dừng đến trường nhưng không dừng việc học”, Ban giám hiệu và giáo viên khối 4 trường TH Phan Chu Trinh đã tích cực triển khai kế hoạch học tập chuyển sang hình thức học trực tuyến. Đây là cơ hội tốt giúp giáo viên tiếp cận với công nghệ dạy học hiện đại, tạo điều kiện và thói quen để học sinh học mọi lúc, mọi nơi.
KẾ HOẠCH DẠY HỌC TRỰC TUYẾN CHO HỌC SINH KHỐI 4
TUẦN 33 (từ 4/5/2021 đến 7/5/2021)
Thứ
| Ngày | Thời gian | Hình thức học | Môn học | Lớp | Tên bài |
Ba
|
4/5/2021
| Trong ngày | http://tieuhocphanchutrinh.edu.vn | Thể dục | 4A, 4B, 4C, 4D. 4E | Môn thể thao tự chọn. Nhảy dây. |
19h00-19h30 | zoom | LTVC | 4A, 4B, 4C, 4D. 4E | MRVT: Lạc quan – yêu đời | ||
19h35 - 20h05 | zoom | Toán | 4A, 4B, 4C, 4D. 4E | Ôn tập về các phép tính với phân số ( tt) ( trang 168) | ||
Tư
|
5/5/2021
| 19h00-19h30 | zoom | Tập đọc | 4A, 4B, 4C, 4D. 4E | Vương quốc vắng nụ cười( tt) |
19h35-20h05 | zoom | Toán | 4A, 4B, 4C, 4D. 4E | Ôn tập về các phép tính với phân số ( tt) ( trang 169, 170) | ||
Năm
|
6/5/2021 | Trong ngày | http://tieuhocphanchutrinh.edu.vn | Âm nhạc | 4A, 4B, 4C, 4D. 4E | Ôn tập 3 bài hát
|
19h 00- 19h30 | zoom | LTVC | 4A, 4B, 4C, 4D. 4E | Thêm trạng ngữ chỉ mục đích cho câu | ||
19h35- 20h05 | zoom | Khoa học | 4A, 4B, 4C, 4D. 4E | Quan hệ thức ăn trong TN+ Chuỗi thức ăn trong TN | ||
Sáu
|
7/5/2021 | Trong ngày | http://tieuhocphanchutrinh.edu.vn | Mĩ thuật | 4A, 4B, 4C, 4D. 4E | Em tham gia giao thông (tiết 4) |
Trong ngày | http://tieuhocphanchutrinh.edu.vn | Tiếng Anh | 4A, 4B, 4C, 4D. 4E | Review 3
| ||
19h00- 19h30 | zoom | Toán | 4A, 4B, 4C, 4D. 4E | Ôn tập vè đại lượng ( trang 170 + 171) |
Thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo của Ban giám hiệu, các giáo viên khối lớp 4 đã sử dụng phần mềm dạy học trực tuyến Zoom.us. Đây là phần mềm có nhiều chức năng hữu ích, đơn giản và thuận tiện đã được giáo viên sử dụng thành thạo trong mùa dịch năm 2020. Để giờ học hấp dẫn, giáo viên khối 4 đã linh hoạt vận dụng các phương pháp, hình thức tổ chức dạy học, sử dụng hiệu quả các chức năng trong phần mềm Zoom như sử dụng chức năng Chat để nêu ý kiến cá nhân, sử dụng chức năng Breakout Rooms tổ chức cho học sinh thảo luận nhóm giúp học sinh phát huy tính tích cực, chủ động trong học tập cũng như phát triển năng lực tư duy hay năng lực giao tiếp…
Trước khi tiến hành bài giảng, mỗi giáo viên khối 4 đều xác định rõ yêu cầu, mục tiêu cần đạt của bài, xác định trọng tâm kiến thức hay kiến thức cơ bản cần truyền đạt đến học sinh. Song song với dạy kiến thức trọng tâm, giáo viên khối 4 luôn đan xen dạy kĩ năng làm bài cho học sinh. Phần dạy kĩ năng được lồng ghép vào nội dung dạy phần thực hành sau mỗi bài giảng hoặc phần chữa bài tập, đồng thời để thu hút sự tập trung của các em, Giáo viên đã bổ sung các trò chơi trực tuyến để củng cố kiến thức, làm mới phương pháp dạy để tạo nên không khí vui vẻ cho lớp học online. Các đồng chí giáo viên cũng đã sử dụng ứng dụng AZOTA.VN để giao bài tập và kiểm tra phần bài làm của học sinh ở nhà. Những hình thức khích lệ đặc biệt cũng được sáng tạo nên để giúp học sinh có thêm động lực học tập trong thời gian ở nhà dài ngày.
| |
Ngay từ ngày học đầu tiên của đợt COVID thứ hai trong năm học, học sinh khối 4 đã duy trì nề nếp tốt như học trên lớp, tích cực tham gia các hoạt động học. Hi vọng, cùng với sự nỗ lực của đội ngũ giáo viên các em học sinh khối 4 sẽ tiếp tục có những tiết học trực tuyến đầy thú vị và bổ ích, đáp ững yêu cầu môn học để khi quay lại trường sau đợt nghỉ dịch, các em sẽ hoàn thành thật tốt kì kiểm tra đánh giá định kì cuối năm học.